1. Nguyên tắc bồi thường
Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoặc bị tráo đổi một phần, mức bồi thường được tính như sau: Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng hoặc bị tráo đổi * Mức bồi thường.
Thời hạn khiếu nại là:
Thời gian giải quyết khiếu nại là trong vòng 02 tháng (đối với dịch vụ trong nước) và 03 tháng (đối với dịch vụ quốc tế) kể từ ngày chúng tôi nhận được khiếu nại bằng văn bản
2. Định mức bồi thường
- Sử dụng khai giá hàng hóa: bồi thường theo giá trị khai.
- Không sử dung khai giá hàng hoá : bồi thường theo giá trị khai giá hàng hóa tại thời điểm gửi, tối đa là 05 triệu đồng/ bưu gửi
Ghi chú:
- Đối với vận chuyển nội địa, HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ TRÊN 05 TRIỆU bắt buộc phải sử dụng dịch vụ khai giá.
DV Khai giá hàng hóa | 0.9%/ giá trị hàng | Tối thiểu 10,000 đồng/bill | |||||
Giá trị khai tối đa 100,000,000 đồng/bill |
- Giá trị khai giá hàng hóa phải đúng với giá trị thực tế của bưu gửi .
- Vào thời điểm bồi thường, người gửi cần cung cấp cơ sở chứng minh giá trị hàng hóa.
Các trường hợp dưới đây chỉ bồi thường 04 lần giá cước không quá 1 triệu đồng:
- Không khai giá.
- Không thuộc phạm vi trách nhiệm dịch vụ khai giá hàng hóa (Phạm vi trách nhiệm dịch vụ khai giá hàng hóa là chỉ bồi thường cho trường hợp mất mát, thất thoát).
- Chứng từ không sử dụng dịch vụ khai giá hàng hóa.
- Hóa đơn không sử dụng dịch vụ hóa đơn tài chính.
- Bưu gửi không tuân thủ theo quy định sử dụng dịch vụ khai giá hàng hóa.
Các Trường hợp loại trừ:
- Các lỗi phát sinh vấn đề thuộc phạm vi của nhà sản xuất
- Lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển tứ nới bán đến địa chỉ công ty tại Việt Nam. Người bán gửi hàng không đảm bảo.
- Các nguyên nhân bất khả kháng như: Thiên tai, bạo động, chiến tranh, do tính chất tự nhiên của hàng hóa, thiệt hại do điện hoặc từ tính xóa bỏ những hình ảnh, dữ liệu hoặc âm thanh…., hàng bị tịc thu hoặc bị hủy bởi nhà nước sở tại.
- Tại thời điểm nhân viên phát hàng không có phản hồi, ghi nhận sự việc về tình trạng mất mác hư hỏng, hay hàng hoá bị suy xuyển.
Khách hàng cung cấp toàn bộ giấy tờ chứng minh hàng hóa gửi hàng, hóa đơn, các giấy tờ liên quan đến hàng hóa mình gửi.